PHẠT



Quãng đường từ nhà tui đến nơi làm việc chỉ khỏang 4km nhưng có đến 10 đọan lô cốt, cũng là 10 đọan kẹt xe kinh khủng, chưa kể 1 cái cổng xe lửa ngày nào cũng mắc kẹt ở đó vào lúc xe lửa qua. Mỗi lần đi về, vượt qua 4km ấy mất gần 1 tiếng đồng hồ.
Sáng có cuộc họp lúc 7g30 nên tui đi ra khỏi nhà từ 6g30, đi sớm hơn nên kẹt xe cũng ít hơn. Qua ngã tư NKKN – HVB, nhìn rõ ràng là còn đèn xanh nên tui cứ từ từ đi qua, vì ngay giữa ngã tư có chỗ còn ngổn ngang những cục đá lấp mặt đường, chạy nhanh không khéo té như chơi. Thế nhưng qua khỏi ngã tư khỏang 30m tui thấy 1 anh công an xăm xăm bước ra giữa đường, tay cầm gậy chỉ vào ai đó, tui vẫn thản nhiên đi tới. Nhưng hóa ra ảnh chỉ đúng mình. Tấp xe vào lề đường, 1 anh công an khác trẻ hơn bước tới, giọng rất hòa nhã, nói: chị vượt đèn đỏ. Tui nói: đâu có, chị thấy còn đèn xanh mà, mà nhiều người vẫn qua đấy chứ! Anh công an nói ngay: bọn em chỉ có 2 người nên chỉ có thể thổi phạt 2 người thôi (một cô bé – chắc là sinh viên cũng bị gọi vào).
- lỗi của chị bị giam xe 3 tuần và phạt 300 ngàn.
- Vậy à? Có thể thông cảm cho chị được ko, vì chị không cố ý mà.
- Không được chị ạ.
- Uh, vậy em giữ xe thì chị khỏi đi làm, cũng được.
- Chị làm ở đâu ạ?
- Ở Viện…
- Thế… vậy em chỉ giữ giấy tờ và phạt 150 ngàn thôi. Chị đến kho bạc đóng tiền.
Tui lẳng lặng mở bóp lấy giấy tờ. xem xong, anh công an lại hỏi:
- Chị có muốn đóng tiền ngay không, khỏi đi kho bạc?
- Em tính thế nào cũng được.
- Thông cảm với chị, em phạt chị lỗi nhẹ nhất, 100 ngàn.
- Cám ơn em.
Tui đưa tờ 100 ngàn và nhận lại 2 tờ biên lại có dán dấu chống giả hẳn hoi..
Cám ơn anh công an, tui lên xe đi. Tự bảo: không tranh cãi có khi lại được việc. Chứ đứng đó mà tranh luận, năn nỉ, bực mình rồi thì mất vui cả ngày, chả làm gì được.
Tối, lên lớp giảng bài, nhân nói đến thói quen giao thông tùy tiện, tui lấy ngay mình làm ví dụ kể cho sinh viên nghe. Sinh viên hỏi: cô ơi biên lai có ghi gì không? À, hình như… uh đúng rồi, không ghi gì cả. Cô ơi, phạt tại chỗ chỉ 10 ngàn hoặc 30 ngàn thôi ạ. Cả lớp cười ầm lên. Có đứa còn nói: lúc ấy cô cứ chạy luôn thì công an sẽ bắt người khác thôi.
Ôi giời, thế mà từ sáng đến giờ cứ nghĩ may quá mình gặp anh công an tử tế :D

0 nhận xét:

Đăng nhận xét